Du lịch Chùa Hương 1 ngày Du lịch Tây thiên 1 ngày Du lịch Tràng An Bái Đính 1 ngày Tour du lịch Tây Thiên 1 ngày giá siêu rẻ tại Hà Nội: Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Tây Thiên cho bạn

Chủ Nhật, 15 tháng 1, 2017

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Tây Thiên cho bạn

Nói đến lễ hội miền bắc không ai là không biết lễ hội Chùa Hương, lễ hội Đền Hùng và lễ hội chùa Bái Đính. Nhưng còn một lễ hội nữa không kém phần hấp dẫn mà được nhiều du khách biết đến đó là lễ hội Tây Thiên. Nằm cách Hà Nội khoảng 80km, thuộc địa phận tỉnh Vĩnh Phúc, Tây Thiên được biết đến là khu danh thắng đẹp nhất của tỉnh Vĩnh Phúc và là điểm tâm linh linh thiêng.

Đường đi Tây Thiên Tam Đảo


Có nhiều cách để đến với khu danh thắng Tây Thiên tuy nhiên con đường quen thuộc nhất đối với những du khách ở Hà Nội là đi theo quốc lộ 2 đến thị xã Vĩnh Yên rồi rẽ phải theo con đường của khu đô thị. Đi thẳng theo đường đi Tam Đảo, đến ngã ba thì có điểm chỉ rẽ trái đi chùa Tây Thiên, đi thẳng là đi Tam Đảo. Với khoảng cách 80km, đường khá đẹp và dễ đi (lưu ý, đoàn này công an giao thông làm liên tục, bạn nên đi chậm). Đến bến xe chùa Tây Thiên đi thẳng là vào đền Thõng, rẽ phải là sang thiền viện Trúc Lâm.

Các điểm tham quan tại Tây Thiên


Khu danh thắng Tây Thiên khá rộng và có nhiều điểm tham quan kết hợp cả tâm linh và sinh thái. Điểm không thể bỏ qua là Thiền Viện Trúc Lâm, chỉ xe 30 chỗ trở xuống mới lên tới nơi, nếu đi xe to bạn phải đi bộ với quãng đường dốc khoảng 3km. Thực sự quãng đường này là thử thách cho những ai ít đi bộ và leo núi. Tuy nhiên lên tới Thiền Viện Trúc Lâm, bạn sẽ cảm thấy thực sự thoải mái khi gió mát, không khí trong lành cùng với sự yên bình, thư thái. Từ đây, bạn có thể phóng tầm mắt nhìn xa về các xã cung quanh.
Các ngôi đền, chùa được lễ cầu may là đền Thõng ngay bến xe vào, điểm đầu tiên nằm dưới chân gốc Đa cổ thụ. Kế tiếp du khách có hai sự lựa chọn đi bộ hoặc đi xe điện để lên đến ga cáp treo.
Cả hai phương thức đều có thể xuống lễ tại Đền Cô, Đền Cậu và đi tiếp khoảng gần 1km là Thác Bạc.
Nếu quý khách leo núi tiếp hoặc đi cáp treo sẽ lên tới Đền Thượng và lễ tại chùa Tây Thiên. Với tổng chiều dài nếu nói về đi bộ thì khoảng 7km để lên tới đỉnh núi.


Giá vé tham quan tại khu du lịch Tây Thiên.
Nếu đi xe điện lên ga cáp treo là 20,000 đ/ người/ lượt. Vé cáp treo khứ hồi cho người lớn là 180,000, khứ hồi cho trẻ em là 120,000. vé một chiều cho người lớn là 120,000 và trẻ em là 70,000. Vé tham quan Thác Bạc được cá hộ gia đình thu là 5,000 đ/ vé. Nếu đặt ăn tại nhà hàng sẽ được giảm.

Nhà hàng ăn uống tại Tây Thiên


Tại bãi xe có các nhà hàng, nhà nghỉ mọc lên khá nhiều nhằm phục vụ khách du lịch. atour.com.vn khi đưa khách lên hay ăn tại nhà hàng Vạn Hoa, đồ ăn khá ngon, phục vụ nhanh. Số điện thoại nhà hàng Vạn Hoa: 0978 881 110
Ngoài ra nếu du khách có nhu cầu ăn tại Thác Bạc có nhà hàng Quảng Dung: 0125 7848 722, ăn khá ngon và rẻ.

Những lưu ý khi đi du lịch Tây Thiên


- Trẻ em không nên cho chơi ở khu thác bạc, đã có nhiều trường hợp ngã và chết đuối tại đây
- Tránh các trò chơi lừa bịp tại dọc đường đi lên chùa Tây Thiên
- Ăn xin và móc túi rất nhiều, nên bảo quản tài sản và tiền bạc
- Vào chùa, đền ăn mặc lịch sự, không nói to

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét